Project 2
วิชา : ARTI3410
โดย นางสาว ดารดา วิจิตรทองแสง
สาขาวิชา ศิลปกรรม (ออกแบบประยุกต์ศิลป์)
ภาควิชามนุษยศาสตร์คณะ มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ผู้สอน อาจารย์จารุณี เนตรบุตร
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553
SkinFood (สกินฟู้ด)
Skinfood เป็นเครื่องสำอางค์ที่ถูกผลิตขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโซล โดยบริษัทได้ถูกก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1957 Skinfood มีชื่อเสียงในเรื่องเครื่องสำอางค์ และ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ซึ่งไม่เพียง มีชื่อเสียงในเกาหลีใต้เท่านั้น ยังมีชื่อเสียงดังไปต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และ อีกหลายประเทศ สิ่งที่ทำให้ Skinfood ดึงดูดลูกค้าได้ เพราะสินค้าของ SkinFood นั้นผลิตมาจาก อาหารที่ได้จากธรรมชาติ และเป็นส่วนผสมหลักในตัวสินค้าด้วย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ SkinFood ประสบความสำเร็จในทุกวันนี้
สินค้าของ SkinFood ประกอบไปด้วย Markup ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ,ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย และ ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม เป็นต้น
เรามักจะเห็น Logo ของ SkinFood ในทุก ๆ สินค้าของ SkinFood ซึ่งรูปในโลโก้ คือ “เทพผู้พิทักษ์” โลโก้ดังกล่าวออกแบบเพื่อให้สื่อความหมายให้ลูกค้าเข้าใจว่าสินค้า มีความบริสุทธิ์ และความดีงามอยู่ในตัวสินค้า โดยมีความหมายเป็นนัย ๆ ว่า SkinFood เปรียบดั่งเทพผู้พิทักษ์ ปกป้อง และ ดูแลผิวของคุณให้สดใส บริสุทธิ์ ดูสุขภาพดีอยู่เสมอ สินค้าของ Skinfood ที่ขายดีที่สุด คือ Aloe Sun BB Cream ,Peak Sake skincare line, Black Sugar Mask Wash-Off, Rice Mask Washo-Off,Coffe Body Scrub และ Carrot Collagen Eye Sheet
พื้นที่ในการตั้งบูธ หรือร้านค้า จะเป็นพื้นที่ที่ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย มองเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นใจกลางภายในห้างสรรพสินค้าที่มีคนเดินพลุกพล่าน หรือจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของห้างที่มีคนนิยมเดินกันมากเนื่องจากมีร้านค้าหลากหลาย
ศึกษาประเภทของห้าง
ห้างสรรพสินค้า หรือเรียกสั้นๆ ว่า ห้าง คือร้านค้าขายปลีกขนาดใหญ่ซึ่งมีสินค้าหลากหลายประเภทแยกตามแผนก โดยไม่มีการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย (ห้างเป็นผู้นำสินค้ามาขายเอง) ห้างสรรพสินค้ามักขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเสื้อผ้า เครื่องเรือน เครื่องใช้ในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงสายผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างเช่น ฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ เครื่องสำอาง เครื่องเพชรพลอย เครื่องเขียน ของเล่น อุปกรณ์กีฬา เป็นต้น ห้างสรรพสินค้าบางแห่งอาจขายเฉพาะสินค้าลดราคา และมีพื้นที่ชำระเงินเป็นศูนย์กลาง ซึ่งโดยทั่วไปจะอยู่บริเวณด้านหน้าของห้าง ห้างสรรพสินค้ามักเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มของร้านค้าย่อยที่อยู่ภายใต้บริษัทเดียวกันกับพื้นที่ใกล้เคียง
ประเภทของห้างแบ่งออกเป็น
1. ห้างสรรพสินค้า เช่น เดอะมอลล์ , เซ็นทรัล , โรบินสัน
2. ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เช่น เทสโก้ โลตัส , คาร์ฟูร์ , บิ๊กซี
3. ห้างค้าปลีก-ส่ง ขนาดใหญ่ เช่น แม็คโคร
4. ซุปเปอร์มาร์เก็ต เช่น วิลล่า มาร์เก็ต , ฟู๊ดแลนด์ , ท๊อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต
5. ร้านค้าเฉพาะอย่าง เช่น โฮมโปร , บีทูเอส , วัตสัน , บู๊ท , พาวเวอร์บาย , ซูปเปอร์สปอร์ต , แว่นท๊อปเจริญ
หลักการ DisPlay
1. ตัวสินค้า
มีการแบ่งเป็นไปตามประเภทต่างๆ และยังมีการแบ่งแระจัดโชว์ ว่าตัวนี้เป็นสินค้ามาใหม่ หรือสินค้าที่มีความแต่งต่างกันอย่างไรและมีคุณสมบัติอย่างไร
2. พื้นที่สำหรับจัดแสดง
จะเป็นร้านที่มีความสวยงาม ที่มีความโดดเด่น มองเห็นได้ง่าย ตั้งอยู่ในที่ที่ผู้คนเดินผ่านไปมาเย๊อะ
3. วัสดุ หรือ การตกแต่ง
เป็นวัสดุที่มีความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็น แจกันดอกไม้ ผ้าปูโต๊ะ และอื่นๆอีกมากมาย แล้วแต่คอนเซ็ปของแต่ละผลิตภัณฑ์ที่ต้องการนำเสนอให้ผู้คนที่พบเห็นเข้าใจได้ว่าสื่อออกไปว่าอย่างไร
4. แสงไฟ
มีการจัดแสงไฟไปที่ตัวบูธของสิ้นค้าและตัวสิ้นค้าเพื่อเป็นการส่องสว่างให้สินค้ามีความโดดเด่น และยังเป็นการนำพาสายตาของผู้ที่มอง ทำให้บรรยากาศดูมีมิติ ไม่แบน
5. แผ่นป้าย
นับว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ เนื่องจากเป็นที่ที่สื่อสาร ให้ข้อมูลเฉพาะของสินค้า ไม่ว่าจะเป็น คุณสมบัติ ประโยชน์ ราคา สี รูปทรง ขนาด ให้กับลูกค้าว่ามีอะไรบ้าง คืออะไรบ้าง เพื่อเป็นการช่วยในการตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น